Header Ads

Những nguyên nhân gây liệt dương ở nam giới

Liệt dương vốn là căn bệnh tế nhị và là nỗi ám ảnh của đấng mày râu mỗi khi nhắc đến. Không chỉ ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản mà còn là mối đe dọa tâm lý, hạnh phúc gia đình. Để có thể phòng và điều trị bệnh kịp thời, hãy cùng với phòng khám Thủ Dầu 1 tìm hiểu những nguyên nhân gây bệnh liệt dương mà nam giới thường mắc phải trong bài viết dưới đây. 

Những nguyên gây liệt dương ở nam giới do đâu

Trước đây, đa số trường hợp mắc bệnh liệt dương thường xảy ra ở nam giới trong độ tuổi trung niên, cao niên. Tuy nhiên, hiện nay số người mắc lại đang có xu hướng trẻ hóa. Có rất nhiều nguyên nhân liệt dương có thể kể đến, nhưng thông thường bệnh tập trung vào những yếu tố sau đây.
  • Do tuổi tác: Theo thời gian càng lớn tuổi, nam giới càng có nguy cơ mắc bệnh liệt dương cao do tuổi tác. Bởi vì khi đó các chức năng của các cơ quan ngày càng suy giảm trong đó có chức năng sinh dục. Lượng hormone sinh dục nam khi tuổi cao sẽ dễ bị biến đổi giảm dần khiến nam giới có thể mắc bệnh liệt dương.
  • Do tâm lý: Đây là một trong những nguyên nhân hàng đầu trong việc dẫn đến tình trạng này ở nam giới. Liệt dương do tâm tâm lý bắt nguồn từ việc chịu nhiều áp lực trong công việc, cuộc sống, tâm lý bất ổn, lo nghĩ nhiều, hay mệt mỏi buồn phiền, chán nản, trầm cảm… sẽ khiến các dây thần kinh trong cơ thể bị ức chế, khó tập trung hay chán nản trong khi quan hệ. Sau vài lần xuất tinh sớm hay liệt dương cũng khiến cho những lần sau không được suôn sẻ, dần dần dẫn đến chứng liệt dương.
Những nguyên nhân gây liệt dương ở nam giới
Tâm lý căng thẳng, stress là yếu tố gây phát sinh bệnh liệt dương ở nam giới
  • Do thể chất sức khỏe hoặc bệnh lý: Ở những nam giới có thể chất yếu hơn thường thì khả năng tình dục kém hơn người khỏe mạnh, làm tăng nguy cơ mắc bệnh liệt dương. Bên cạnh đó, nam giới mắc các bệnh lý dẫn đến các dây thần kinh bị tổn thương, máu không đủ lưu thông đến dương vật, khiến nó khó cương cứng, hoặc dễ xuất tinh trong quan hệ, dễ mắc chứng liệt dương. Nam giới từng làm phẫu thuật có thể làm chết một số dây thần kinh và mạch máu liên quan đến quá trình cương cứng của dương vật.
  • Do thói quen sinh hoạt tình dục: Sinh hoạt tình dục quá độ về lâu dài sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe khiến cơ thể mệt mỏi, thậm chí bị tổn hại và chuyển sang tình trạng giảm ham muốn tình dục. Ngoài ra, thói quen liệt dương do thủ dâm quá nhiều là điều có thể xảy ra vì khi đó nó tác động gây rối loạn chức năng sinh dục, khó ham muốn ở phái mạnh.
  • Do lạm dụng thuốc: Một số trường hợp xuất phát từ tình trạng bệnh của chính nam giới, nên họ có thói quen lạm dụng thuốc an thần, thuốc trị huyết áp, thuốc chữa bệnh tim, lở loét… điều đó gây ảnh hưởng tiêu cực đến khả năng cương cứng của dương vật và chất lượng tinh trùng.
  • Do uống rượu bia, hút thuốc lá nhiều: Nghiện các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá…chính là cơ hội để bệnh liệt dương phát triển và ngày càng trầm trọng hơn nếu không có biện pháp can thiệp. Nguyên nhân do chất kích thích có trong rượu, bia, thuốc lá làm ức chế, rối loạn sự hưng phấn của nam giới.
Trên đây là tổng hợp những nguyên nhân phổ biến gây liệt dương mà bạn cần biết. Việc biết được những thông tin này sẽ giúp nam giới có biện pháp phòng tránh và sớm nhận biết, tìm đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được điều trị kịp thời.

Nguồn: chuatrinamkhoa.com


Không có nhận xét nào

Developed by Souma. Được tạo bởi Blogger.